Triệu chứng mắc bệnh tiểu đường ở nữ đặc trưng nhất


Thông tin triệu chứng mắc bệnh tiểu đường ở nữ đặc trưng nhất cần lưu ý không quá nhiều nhưng lại cần bạn để ý. Vì vậy, hãy lưu ý ngay những nội dung sau đây!


Triệu chứng mắc bệnh tiểu đường ở nữ đặc trưng nhất

Mặc dù bệnh tiểu đường là một tình trạng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu, nó xuất hiện trong cơ thể phụ nữ theo những cách bạn có thể không mong đợi - như xung quanh các bộ phận sinh dục nữ.
Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức lượng hoocmon của cơ thể, điều này giải thích tại sao đôi khi nó có thể có ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản của bạn. Mặc dù những tình huống này thường là một dấu hiệu chắc chắn rằng bạn bị tiểu đường, nhưng chúng có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tiểu đường:
- Nhiễm nấm Candida. Nếu bạn cảm thấy nóng rát xung quanh âm đạo và âm đạo, cảm thấy đau khi giao hợp hoặc đi tiểu, thấy chất dịch đặc, màu trắng hoặc mẩn đỏ dưới bất kỳ hình thức nào, bạn có thể bị nhiễm nấm Candida. Điều này có thể xảy ra khi cơ thể bị quá tải lượng đường trong máu và nếu nó tái phát nhiều lần trong vòng 1 năm, nó có thể là triệu chứng của một vấn đề lớn hơn như bệnh tiểu đường.
- Nhiễm trùng đường tiết niệu. Thông thường, bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể để chống lại các trường hợp nhiễm trùng. Nó cũng có thể khiến bàng quang gặp khó khăn trong việc đào thải nước tiểu hoàn toàn, đôi khi dẫn đến nhiễm trùng tiết niệu ở phụ nữ. Bạn có thể nhận thấy nhu cầu đi tiểu liên tục và cảm giác nóng rát bất cứ khi nào đi.
- Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một tình trạng gây vô sinh ở 6 - 12% phụ nữ Mỹ trong độ tuổi sinh sản. Nó cũng liên kết chặt chẽ với bệnh tiểu đường tuýp 2. Bởi vì hội chứng buồng trứng đa nang có thể khiến cơ thể khó sử dụng insulin một cách hiệu quả, nó cũng có thể là một yếu tố nguy cơ và cuối cùng là triệu chứng của bệnh tiểu đường, đặc biệt là đối với phụ nữ trên 40 tuổi.

Lưu ý đặc biệt với trường hợp tiểu đường thai kỳ

Khi một người phụ nữ không có tiền sử bệnh tiểu đường bắt đầu phát triển các triệu chứng tiểu đường khi mang thai, cô ấy đang trải qua bệnh tiểu đường thai kỳ.
Theo CDC, điều này thường xuất hiện trong kỳ tam cá nguyệt thứ hai và các bác sĩ sẽ kiểm tra trong khoảng từ tuần 24 - 28 của thai kỳ.
Thông thường, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể được kiểm soát bằng chế độ tập thể dục đều đặn và thói quen ăn uống lành mạnh, mặc dù đôi khi cũng cần phải dùng insulin.
Miễn là được điều trị càng sớm càng tốt, có rất ít nguy cơ biến chứng bất lợi cho thai kỳ. Tuy nhiên, nếu không được điều trị, bệnh tiểu đường thai kỳ có thể làm tăng khả năng sinh con lớn, sinh non hoặc sinh mổ.
Phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 cao hơn sau khi sinh - và sau này cũng vậy. Khi thai kỳ kết thúc, thai phụ cần được tiếp tục theo dõi lượng đường trong máu và xem xét bất kỳ dấu hiệu nhận biết nào của bệnh tiểu đường sớm.
Cac trieu chung mac benh tieu duong o nu khá nổi bật trong mỗi giai đoạn, bạn hãy lưu ý nhé. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập: http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/benh-tieu-duong-o-nu-gioi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-nhung-dieu-chua-biet-d260.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu tiên

Khái niệm bệnh tiểu đường