Dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu tiên


Các dấu hiệu mắc bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu tiên vô cùng quan trọng, mang tính chất quyết định với người bệnh để người đó đến cơ sở y tế khám và điều trị sớm. Sau đây là một số dấu hiệu điển hình:
Xem thêm:


1. Thị lực suy giảm

Theo WebMD, mờ mắt có thể là dấu hiệu của lượng đường trong máu tăng cao. Nồng độ đường trong máu tăng lên có thể hấp thụ chất lỏng từ tròng mắt của bạn. Điều này khiến chúng thay đổi hình dạng và ảnh hưởng đến khả năng nhìn các sự vật của bạn.

2. Da khô và ngứa

Thiếu độ ẩm trong cơ thể do lượng đường trong máu cao có thể khiến da bạn bị khô và ngứa. Khi bạn mất nước vì đi tiểu nhiều, cơ thể bạn bị mất nước, dẫn đến da khô và ngứa, cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

3. Quá trình chữa lành vết thương chậm

Một dấu hiệu quan trọng khác của bệnh tiểu đường là có vết bầm tím và vết thương hở chậm lành. Điều này có thể là do lượng đường trong máu cao. Điều này sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng máu trong cơ thể và cũng gây tổn thương thần kinh. Vì vậy, máu sẽ khó khăn để tiếp cận các khu vực bị ảnh hưởng bởi vết thương.

4. Tê ngứa

Tê, đau và ngứa ran ở bàn chân hoặc chân là một kết quả khác của tổn thương thần kinh. Điều này là do bệnh tiểu đường. Điều này cũng có thể dẫn đến tình trạng mất cảm giác ở tay và cánh tay. Về lâu dài, tổn thương thần kinh này có thể tiến triển trên khắp cơ thể.

5. Hơi thở có mùi trái cây hoặc mùi khó chịu

Mùi trái cây và mùi ngọt ngào trong hơi thở có thể là một dấu hiệu bệnh tiểu đường. Hôi miệng có thể là do nồng độ ketone trong máu cao. Ketone được hình thành khi cơ thể của bệnh nhân tiểu đường bắt đầu đốt cháy chất béo. Điều này xảy ra bởi vì các tế bào không thể nhận được glucose mà chúng cần để tạo ra năng lượng cho cơ thể.

6. Nôn và buồn nôn

Buồn nôn và nôn có thể là một dấu hiệu quan trọng của bệnh tiểu đường giai đoạn đầu tiên. Nồng độ đường huyết cao có thể làm chậm chuyển động ruột và dạ dày. Điều này khiến thức ăn được dự trữ trong dạ dày lâu hơn thời gian bình thường. Hệ quả của tình trạng này dẫn đến buồn nôn và ói mửa.
Không phải ai cũng phát hiện ra được các dau hieu mac benh dai thao duong giai doan dau tien để có hướng chữa trị hiệu quả, kịp thời do các dấu hiệu này có thể bị bỏ qua. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin, hãy truy cập ngay: http://tieuduongvietthanh.com/bai-viet/10-bieu-hien-de-nhan-biet-nhat-cua-benh-tieu-duong-d258.html.
Chúc bạn và gia đình mạnh khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm bệnh tiểu đường

Triệu chứng mắc bệnh tiểu đường ở nữ đặc trưng nhất